Sự cần thiết của công tác bảo vệ an ninh cho ngân hàng

Ngân hàng là nơi trung tâm tài chính thương mại, tín dụng, hoạt động liên quan đến vấn đề tiền bạc và tài sản có giá trị lớn, đồng thời ngân hàng thường được đặt ở các vị trí trung tâm thành phố, thị xã có nhiều người và nhiều phương tiện qua lại, đây chính là mục tiêu béo bở mà bọn tội phạm hướng đến. Chính lẽ đó nhiệm vụ tối thượng của các công ty bảo vệ là phải đào tạo được lực lượng bảo vệ có nghiệp vụ bảo vệ ngân hàng đặc biệt chuyên nghiệp để có thể đảm bảo tuyệt đối sự an toàn về tài sản cho, tiền bạc, tính mạng cho ngân hàng, cho khách hàng giao dịch và cho chính bản thân mình.

dien tap phong chong cuop ngan hang
Diễn tập phòng chống cướp ngân hàng

Vì sao công tác bảo vệ an ninh tại ngân hàng đặc biệt quan trọng?

Các hội sở, chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng đều cần được bảo vệ an toàn bởi nhiều lý do, trong đó có:

  • Ngân hàng là mục tiêu của các băng nhóm tội phạm, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản không chỉ cho ngân hàng mà còn cho các khách hàng giao dịch tại đây.
  • Lượng người ra vào ngân hàng rất đông, cần có sự kiểm soát và hướng dẫn để tránh xảy ra các tình huống xấu như gây rối, không tuân thủ quy định, trộm cắp tài sản.
  • Các hình thức phạm tội ngày càng đa dạng, phức tạp, và tinh vi, yêu cầu ngân hàng phải có các biện pháp phòng chống xâm nhập, phòng chống phát tán mã độc hại cho hệ thống.
  • Ngân hàng là trung tâm thanh toán và trung tâm tín dụng, được ví như “mạch máu” của nền kinh tế. Nếu có rủi ro vượt quá ngưỡng cho phép sẽ ảnh hưởng tới cả nền kinh tế.

Theo kinh nghiệp hơn 13 năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp thì Bảo vệ Thuật Phát cho rằng đó là những lý do quan trọng khiến ngân hàng cần được bảo vệ an toàn.

Có thể bạn sẽ quan tâm: Những yêu cầu quan trọng của nhân viên bảo vệ ngân hàng

Dịch vụ bảo vệ ngân hàng – Giải pháp hàng đầu cho công tác bảo vệ an ninh ngân hàng

Dịch vụ bảo vệ ngân hàng có nhiều loại hình dịch vụ như bảo vệ trụ sở, chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng, bảo vệ các trụ điểm ATM, bảo vệ việc vận chuyển tiền từ ngân hàng này đến ngân hàng khác, bảo vệ chuyển tiền từ ngân hàng đến các công ty trong khu công nghiệp, khu chế xuất, các hộ gia đình có nhu cầu nhận tiền tại nhà.

dich-vu-bao-ve-ngan-hang-thuan-phat
Dịch vụ bảo vệ ngân hàng chuyên nghiệp Thuận Phát

Nhằm mang lại pháp an ninh tuyệt đối cho ngân hàng – kho bạc, Công ty bảo vệ Thuận Phát triển khai cung cấp tới khách hàng dịch vụ bảo vệ ngân hàng kho bạc (). Đây là loại hình kinh doanh mang đặc thù riêng biệt và quan trọng nên dịch vụ bảo vệ do công ty cung cấp cũng được đào tạo chuyên nghiệp, mang tính chất đặc thù của ngân hàng như:

  • Nhân viên bảo vệ ngân hàng sẽ được trang bị vũ khí và công cụ hỗ trợ phù hợp với từng vị trí, đồng thời nhân viên tại Công ty bảo vệ Thuận Phát đều trải qua các khóa huấn luyện chuyên nghiệp, theo đó trong quá trình tác nghiệp nhân viên có thể sử dụng võ thuật, vũ khí để đảm bảo an toàn nhất cho các hội sở, chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng. Ngoài ra, vũ khí sử dụng đều có giấy phép sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.
  • Bảo vệ tiền của ngân hàng và tiền khách hàng khỏi cướp giật hay trộm cắp ngay tại chỗ.
  • Bảo vệ mọi khu vực tại ngân hàng như bên trong và ngoài ngân hàng, bãi đỗ xe, buồng ATM… Các khu vực này đều được kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt khu vực két sắt ký gửi của khách hàng vì đây thường là mục tiêu cho bọn tội phạm phạm tội. Dịch vụ bảo vệ ngân hàng đòi hỏi công ty bảo vệ phải trang bị kiến thức chuyên môn cao về nghiệp vụ bảo vệ và trang bị cho nhân viên bảo vệ những công cụ hỗ trợ hiện đại để đối phó các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra. Công ty bảo vệ Thuận Phát có đủ năng lực để cung cấp tốt dịch vụ bảo vệ ngân hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Lợi ích khi thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp cho ngân hàng

Đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp giúp kiểm soát tốt công tác an ninh

Chắc chắn đây cũng là một trong những mục tiêu cũng như mong muốn mà hệ thống ngân hàng muốn nhận được từ dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên bảo vệ hùng hậu, được đào tạo bài bản, công tác an ninh bên trong, bên ngoài đều được kiểm soát một cách chặt chẽ và an toàn.

Hoạt động của ngân hàng diễn ra trong phạm vi mục tiêu bảo vệ. Nhờ đó mà nhân viên có thể an tâm làm việc, ban lãnh đạo tập trung phát triển và mang tới dịch vụ tốt nhất cho mọi khách hàng. Mọi hoạt động đã được lực lượng bảo vệ kiểm soát chặt chẽ, kỹ càng hơn.

Đội ngũ bảo vệ giúp xử lý sự cố bất ngờ xảy ra một cách nhanh chóng

Ngân hàng là nơi diễn ra giao dịch tài chính mỗi ngày. Đây cũng được đánh giá là nơi khá phức tạp, ẩn chứa nhiều nguy hiểm và nhiều kẻ gian nhòm ngó, trộm cắp. Vì thế mà những sự cố bất ngờ xảy ra không thể đoán trước được là điều không thể tránh khỏi. Điều này ít nhiều cũng gây ảnh hưởng tới hoạt động, tình hình an ninh của ngân hàng.

dich-vu-bao-ve-ngan-hang-5

Với lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, sự cố sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bởi đội ngũ nhân viên bảo vệ đã được huấn luyện, đào tạo bàn bản trước khi tiếp quản công việc. Họ có đầy đủ kinh nghiệm và kỹ năng để xử lý tình huống bất ngờ xảy ra.

Đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp đem lại sự an toàn tuyệt đối

Chắc chắn nhân viên sẽ không thể tập trung làm việc trong một môi trường kém an toàn, thường xuyên xảy ra trộm cắp, đánh nhau,….Với hệ thống ngân hàng cũng vậy, nhân viên tại quầy giao dịch sẽ thực hiện giao dịch khoản tiền vô cùng lớn mỗi ngày. Vì thế mà họ cần được bảo vệ sự an toàn cả tính mạng và tài sản.

dich-vu-bao-ve-ngan-hang-2

Với dịch vụ bảo vệ ngân hàng chuyên nghiệp, mọi hành vi trộm cắp sẽ kịp thời được phát hiện, ngăn ngừa và xử lý hiệu quả. Đảm bảo sự an toàn cho nhân viên làm việc cũng như khách hàng tới giao dịch tại ngân hàng. Bảo vệ chuyên nghiệp giúp ngân hàng an tâm hơn về tài sản, quản lý chặt chẽ kỷ cương, đảm bảo không bị thất thoát tài sản.

Mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho ngân hàng

Nhân viên bảo vệ sẽ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, đối tác đầu tiên. Thái độ ứng xử của nhân viên bảo vệ sẽ là cơ sở để đánh giá về tính chuyên nghiệp, hình ảnh của ngân hàng. Hình ảnh của ngân hàng sẽ trở nên ấn tượng hơn khi có sự góp mặt của công ty bảo vệ chuyên nghiệp.

dich-vu-bao-ve-ngan-hang-3

Nhân viên bảo vệ có thể đại diện cho ngân hàng đón tiếp khách hàng với thái độ nhiệt tình và chu đáo nhất. Đây cũng là cơ hội tốt để tạo ấn tượng, mang tới sự an tâm cho khách hàng. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp được trang bị đầy đủ đồng phục vô cùng bắt mắt. Từ đó tạo hình ảnh chuyên nghiệp của công ty được định hình trong suy nghĩ của khách hàng

Công ty dịch vụ bảo vệ Thuận Phát là công ty hàng đầu chuyên cung cấp vệ sỹ và thiết bị an ninh, đã và đang bố trí lực lượng bảo vệ suốt ngày và đêm cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, ngân hàng, quỹ tín dụng. Để có phương án tối ưu cho từng địa điểm ngân hàng, bạn hãy liên hệ cố vấn an ninh của Công ty bảo vệ Thuận Phát để có được thông tin đầy đủ và chính xác nhất.

Bài viết liên quan