Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tại công trình xây dựng

Bảo vệ công trình là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất hiện nay. Bởi vậy nó đòi hỏi ở nhân viên bảo vệ những kỹ năng tốt, tinh thần và trách nhiệm cao trong công việc. Nếu không đáp ứng được sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng thiệt hại về người và của. Vậy nhân viên bảo vệ công trình cần có những nhiệm vụ gì? Mời bạn cùng Bảo vệ Thuận Phát tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tại công trình

dich-vu-bao-ve-cong-trinh-xay-dung-2

Bảo vệ công trình là một trong những lĩnh vực khó, đòi hỏi cao ở nhân viên thực thi công việc. Dưới đây là một số kỹ năng mà nhân viên bảo vệ cần có:

Xử lý hỏa hoạn

Theo ghi nhận của Bảo vệ Thuận Phát thì hỏa hoạn là sự cố xảy ra phổ biến nhất ở những công trình xây dựng. Bởi vậy nhân viên bảo vệ tại đây cần có kỹ năng, nắm rõ chuyên môn trong xử lý cháy nổ. Cụ thể:

Với đám cháy nhỏ: Nhân viên trong quá trình thực thi công việc cần tập trung cao độ để bảo vệ mục tiêu. Khi phát hiện tình trạng cháy nổ, nhân viên bảo vệ cần nhanh chóng cúp điện, sử dụng những công cụ PCCC cơ bản để dập tắt nhanh chóng.

Đám cháy lớn: Những vụ án cháy nổ lớn ở công trình không phải chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên để giảm thiểu tối đa những thiệt hại này, nhân viên cần nhanh chóng cúp điện, thông báo tới cán bộ công nhân tại công trình, di tán mọi người tới những khu vực an toàn. Đồng thời báo ngay cho cơ quan phòng cháy chữa cháy để được hỗ trợ, giảm thiểu thiệt hại thấp nhất có thể.

Phòng ngừa trộm cắp

Trộm cắp không phải vấn nạn mới, thường xuyên xảy ra ở khu vực công trình. Để đảm bảo an toàn cho công nhân làm việc và người đi lại, nhân viên bảo vệ cần tiến hành triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện những hành vi trộm cắp.

Xử lý các vụ việc gây rối trật tự

Vấn nạn công nhân đình công, gây rối làm mất trật tự vì sự bất mãn với chế độ, phương thức điều hành quản lý của chủ đầu tư không phải là hiếm. Với trường hợp này, nhân viên bảo vệ cần nhanh nhẹn, linh hoạt và khéo léo xử lý. Báo ngay với ban giám đốc để giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Xử lý các sự cố tai nạn lao động

Để hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhân viên bảo vệ có trách nhiệm kiểm tra định kỳ công tác bảo hộ. Đồng thời nắm được một số kỹ năng sơ cứu y tế tại chỗ, nhanh chóng gọi cho đơn vị y tế hoặc đưa đi cấp cứu trong trường hợp cần thiết. Ổn định lại tình hình công nhân, yêu cầu tiếp tục thực hiện công việc không làm ảnh hưởng tới tiến trình công việc.

Nhiệm vụ theo từng vị trí cụ thể tại công trường

Vị trí cổng chính công trường

Tại cổng chính của công trường xây dựng, nhân viên bảo vệ có trách nhiệm bao quát tình hình an ninh khu vực. Đồng thời giám sát người và phương tiện vào ra công trường xây dựng bằng cách kiểm tra, ghi chép và thông qua giám sát camera an ninh.

dich-vu-bao-ve-cong-trinh-xay-dung-1

Tất cả các số liệu về phương tiện ra vào công trường, khách đến và đi hay các vấn đề về giao ca đều cần được nhân viên bảo vệ tại cổng chính ghi chép lại. Ngoài ra, nhân viên bảo vệ còn có trách nhiệm tiếp nhận thông tin, nghe điện thoại hay chuyển lời nhắn từ khách đến người cần gặp trong công trường xây dựng. Hướng dẫn khách đến đúng khu vực cần tìm hoặc gọi người ra đón.

Tại cổng chính, bảo vệ cần kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi có ý đồ xấu như trà trộn vào nhà máy, công trình để thực hiện trộm cắp tài sản, nguyên vật liệu hay các trang thiết bị thi công. Kiểm soát được hàng hóa và tài sản dựa trên việc yêu cầu xuất trình giấy tờ theo quy định đối với các phương tiện ra vào công trường xây dựng.

Vị trí các chòi gác

Nhân viên bảo vệ ở khu vực vị trí các chòi gác cần quan sát từ xa cả trong và ngoài khu vực công trường xây dựng. Bên cạnh đó, cần phối hợp với các vị trí khác để đảm bảo không có các đối tượng xấu xâm nhập vào trong khu vực công trình hay có đối tượng tẩu tán tài sản của khách hàng.

Các vị trí chòi gác có tầm quan sát từ xa nên nhân viên bảo vệ có thể bao quát được tình hình chung của khu vực công trình xây dựng. Trong trường hợp cần thiết, cần liên hệ phối hợp với các bộ phận khác thông qua hệ thống bộ đàm hoặc điện thoại di động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong khu vực.

Vị trí tuần tra cơ động

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tuần tra là đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực được giao. Cần thực hiện công tác tuần tra theo kế hoạch đã đề ra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi của đối tượng gây mất an ninh trật tự, làm thất thoát tài sản trong khu vực công trường.

Nhân viên bảo vệ tuần tra cũng cần sẵn sàng hỗ trợ hoặc thay thế các vị trí bảo vệ khác để đảm bảo hiệu quả của công tác bảo vệ. Cần kiểm tra, rà soát hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống cửa sổ, cửa ra vào hay các lối đi tắt, những khu vực vắng người.

Thuê dịch vụ bảo vệ công trình chuyên nghiệp mang tới những lợi ích gì?

Để đáp ứng tốt công việc, nhân viên có đầy đủ kỹ năng cần thiết cho công việc, tìm đến dịch vụ bảo vệ công trình chuyên nghiệp (https://baovethuanphat.com/dich-vu/bao-ve-cong-trinh-xay-dung/) là giải pháp tối ưu nhất. Dưới đây là một số lợi ích khác khách hàng nhận được khi lựa chọn dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp:

  • Khảo sát các khu vực địa điểm triển khai bảo công trình. Những khu vực trọng điểm cần tăng cường lực lượng hỗ trợ, nhất là thời điểm ban đêm.
  • Nhân viên được trang bị đầy đủ công cụ, dụng cụ bảo vệ thiết yếu như đèn pin, roi điện, trắc,… Nhờ đó mà quá trình thực thi công việc, duy trì an ninh, trật tự được thuận lợi hơn rất nhiều.
  • Thiết lập vòng bảo vệ an toàn từ cổng, nhà điều hành cho tới kho. Đảm bảo mọi vị trí đều được bảo vệ tuyệt đối nhất. Với đội ngũ nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, chủ đầu tư có thể an tâm triển khai kế hoạch, mục tiêu.
  • Chi phí đầu tư cho dịch vụ rẻ hơn rất nhiều so với những giá trị mà khách hàng được nhận về.

Trên đây là một số thông tin cần biết về nhiệm vụ của nhân viên của dịch vụ bảo vệ công trình. Nếu bạn cần hỗ trợ bất cứ một thông tin nào thì hãy liên hệ Thuận Phát để được tư vấn nhé!

Bài viết liên quan