Phương pháp bảo vệ trường học đảm bảo an toàn

Công ty bảo vệ Thuận Phát là một đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ trường học uy tín, chất lượng. Và với những kinh nghiệm của mình, Bảo vệ Thuận Pháp xin được phép chia sẻ về phương án bảo vệ trường học an toàn, hiệu quả.

xay-dung-phuong-an-bao-ve-cho-truong-hoc

Có lẽ còn rất nhiều người chủ quan về sự an toàn của trường học. Trong thời gian gần đây, trên thời sự, đài phát thanh và các trang báo… đã đăng tải không ít thông tin về những vụ việc nguy hiểm như bắt cóc, dụ dỗ trẻ em buôn bán hàng cấm, sự cố hoả hoạn… và yêu cầu mọi người cảnh giác và chú ý hơn đến sự an toàn của con em mình.

dich-vu-bao-ve-truong-hoc-7

Để đáp ứng nhu cầu an toàn ở môi trường giáo dục, có rất nhiều công ty bảo vệ cung cấp dịch vụ bảo vệ trường học nhưng lựa chọn đơn vị uy tín để cả nhà trường, giáo viên và phụ huynh học sinh yên tâm về chất lượng và sự chuyên nghiệp thì rất khó. Bạn có thể tham khảo qua về dịch vụ bảo vệ trường học đang được công ty bảo vệ Thuận Phát cung cấp tại đây: https://baovethuanphat.com/dich-vu/bao-ve-truong-hoc/

Một số rủi ro an ninh có thể xảy ra tại trường học

Theo Bảo vệ Thuận Phát, một số rủi ro an ninh có thể xảy ra tại các trường học là:

  • Bị xâm nhập, đánh cắp, phá hoại tài sản, thiết bị, hồ sơ của nhà trường.
  • Bị tấn công mạng, lộ thông tin cá nhân, bị lừa đảo, bị lây nhiễm virus, mã độc.
  • Bị ảnh hưởng bởi các tệ nạn xã hội như ma túy, bạo lực, quấy rối, lạm dụng.
  • Bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn giao thông.
  • Không đảm bảo được các điều kiện về an ninh trật tự để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động.
  • Bị thiệt hại do các sự cố điện, hoả hoạn.

Tầm quan trọng của dịch vụ bảo vệ trường học

Trường học là nơi tập trung mầm non tương lai của đất nước, đối tượng trong trường là các em học sinh còn nhỏ tuổi, còn chưa nhận biết về người tốt kẻ xấu, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo và chưa có nhận thức đầy đủ về xã hội. Vì vậy, trường học giống như một điểm ‘thuận lợi’ mà các đối tượng xấu hay nhắm đến.

dich-vu-bao-ve-truong-hoc-4

Các vụ buôn bán trẻ con, dụ dỗ trẻ con sử dụng chất cấm hay dụ dỗ trẻ con đưa hàng cấm cho mình, các em bị ép buộc và phải phụ thuộc và kẻ xấu do bị đe doạ. Có rất nhiều trường hợp, vì lơ là cảnh giác lúc tan trường hay ngay cả lúc trường học trong giờ giảng dậy mà xảy ra nhiều vụ án thương tâm, không đáng có. Do quá trình vào trường và lừa dối giáo viên cùng học sinh quá đơn giản nên nhiều kẻ xấu đã rất nhiều lần chọn trường học là nơi bắt đầu động cơ của mình. Hơn nữa, để phục vụ quá trình giảng dạy cho một số môn học, các trường phải đầu tư trang thiết bị hiện đại và đắt tiền vì vậy tại trường học cũng đã có rất nhiều vụ mất tài sản. Vì vậy, cần bố trí nhân viên bảo vệ tại khuôn viên trường học.

Phương pháp bảo vệ của nhân viên bảo vệ trường học

Mỗi một nhân viên của Công ty bảo vệ Thuận Phát đều là nhân viên chuyên nghiệp, đạt chuẩn về cả kĩ năng và đạo đức nghề nghiệp. Đối với nhiệm vụ bảo vệ trường học, chúng tôi triển khai các phương pháp bảo vệ như sau:

Bảo vệ cổng trường

Đây là nơi quan trọng nhất tại mục tiêu bảo vệ trường học. Đội ngũ nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ kiểm soát và kiểm tra số lượng người ra vào, chịu trách nhiệm an ninh ở cổng, theo dõi và ngăn ngừa những đối tượng có ý định, hành vi xấu.

Bảo vệ khuôn viên trường học

Sẽ có những nhân viên bảo vệ được nhận nhiệm vụ lưu động trong khuôn viên trường, ngăn ngừa những hành vi xấu, kiểm tra và giám sát để không có ai trà trộn vào trường học.

Bảo vệ tài sản trong trường

Những thiết bị giảng dạy, cây cối, ghế đá, phương tiện của nhân viên trong trường… đều cần được bảo vệ an toàn, điều này là vô cùng cần thiết. Nhiệm vụ bảo vệ an toàn về tính mạng và sức khoẻ được đặt lên hàng đầu. Cùng với đó, nhân viên bảo vệ trường học cũng cam kết bảo vệ tài sản của trường học được an toàn và nguyên vẹn.

Bảo vệ ban đêm

Đối với trường học ban đêm cũng là mốc thời gian cần phải chú ý, nên chúng tôi luôn bố trí nhân viên trực gác và đi tuần vào ban đêm trong trường học.

Phương án xử lý khi có sự cố hoả hoạn

Khi có sự cố cháy nổ tại trường học, nhân viên bảo vệ cần thực hiện các bước sau:

  • Bình tĩnh và gọi ngay cho lực lượng chữa cháy theo số điện thoại 114.
  • Ngắt toàn bộ nguồn điện trong trường học (dập cầu dao tổng).
  • Xác định khu vực xảy ra đám cháy.
  • Xử lý dập tắt đám cháy bằng phương tiện chữa cháy có sẵn tại chỗ như: bình cứu hỏa, nước,…
  • Hướng dẫn và trợ giúp mọi người thoát nạn theo lối thoát hiểm đã được quy định.
  • Nếu không thể thoát nạn, hãy tìm nơi an toàn nhất trong phòng học và báo hiệu cho người cứu hộ.

Nếu quý vị và các bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ trường học an toàn, uy tín xin vui lòng liên hệ với Công ty bảo vệ Thuận Phát qua số hotline 0936091789 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết liên quan