Thực hư vụ bảo vệ của bệnh viện đuổi lái xe cứu thương miễn phí

“Xe tôi là xe miễn phí. Anh đuổi xe tôi ra vì lý do gì? Tại sao xe kia vẫn được đậu ở đây mà xe tôi không được đậu” – tài xế xe cứu thương hỏi lý do.

Ngày 4-11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết đang xác minh đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh bảo vệ bệnh viện được cho là có hành động ngăn cản một tài xế xe cứu thương vào chở bệnh nhân chuyển viện.

bao ve cua benh vien ngan can xe cuu thuong mien phi

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh đôi co giữa tài xế xe cứu thương và 1 nhân viên bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước. Nam tài xế vừa nói vừa dùng điện thoại livestream yêu cầu mọi người làm chứng khi bị bảo vệ bệnh viện bắt anh di chuyển xe ra khỏi khu vực bệnh viện.

bao ve cua benh vien ngan can xe cuu thuong mien phi 2
Tài xế còn livestream tố xe cứu thương của anh bị đuổi đi, trong khi xe cứu thương khác vẫn được dừng đậu bình thường. Ảnh cắt từ clip

Tài xế xe cứu thương giải thích rằng xe anh là xe từ thiện, chở bệnh nhân miễn phí. Khi nhận được thông tin cần giúp đỡ, anh đã chạy đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để chở bệnh nhân chuyển viện. Tuy nhiên, khi anh đến nơi thì bảo vệ không cho vào, dù xe cứu thương khác vẫn dừng đậu ở khu vực này bình thường.

bao ve cua benh vien ngan can xe cuu thuong mien phi 3

Liên quan đến vụ một tài xế livestream tố bảo vệ ngăn cản không cho xe cứu thương vào bệnh viện chở bệnh nhân, chiều 7-11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, cho biết vụ việc xảy ra tại bệnh viện và đã yêu cầu tổ bảo vệ làm tường trình.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, tối 2-11, tài xế xe cứu thương của nhà xe L.H chạy xe vào khoa cấp cứu để đón bệnh nhân. Thời điểm này bệnh nhân vẫn chưa làm thủ tục để chuyển viện. Dù vậy, tài xế vẫn đậu xe trước sảnh cấp cứu và hú còi gây mất an ninh trật tự.

Thấy vậy, bảo vệ bệnh viện yêu cầu tài xế điều khiển xe cứu thương ra ngoài chờ bệnh nhân làm thủ tục xong rồi vào đón. Tuy nhiên, tài xế xe cứu thương không chấp hành rồi xảy ra cự cãi với một bảo vệ của bệnh viện. Tài xế này sau đó đã dùng điện thoại livestream rồi phát tán lên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ bảo vệ bệnh viện chuyên nghiệp

Bài viết liên quan