Khi trộm đột nhập vào biệt thự phải làm sao?

Có phải bạn đang sống trong một căn biệt thự diện tích lớn, có nhiều tài sản quý giá? Bất cứ lúc nào, ngôi biệt thự của bạn cũng có thể là mục tiêu của những đối tượng trộm cắp. Chúng có thể đột nhập vào ngôi nhà để đánh cắp tài sản, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của bạn và người thân. Ngoài nâng cao tính cảnh giác, đề phòng các bạn cần phải chuẩn bị cho mình những cách xử lý khi có trộm đột nhập vào biệt thự để bảo vệ cho chính mình, người thân và tài sản cho gia đình mình. Dưới đây là những chia sẻ của Thuận Phát về những kỹ năng xử lý khi trộm đột nhập vào biệt thự, mời bạn cùng tham khảo nhé!

trom dot nhap biet thu 1

Khi dự đoán, phát hiện có người lạ đột nhập vào nhà

  • Cố gắng giữ im lặng, di chuyển nhẹ nhàng để quan sát lắng nghe xem đối tượng đột nhập đang ở khu vực nào, hướng di chuyển của chúng đến đâu và có bao nhiêu đối tượng đột nhập.
  • Tuyệt đối không phát ra tiếng động, la hét, gây ra tiếng động mạnh để đối tượng xác định được vị trí của bạn.
  • Hãy di chuyển nhanh, tìm một nơi an toàn để ẩn nấp, như phòng ngủ, nhà vệ sinh, tủ quần áo, hoặc bất kỳ nơi nào có thể khóa cửa và che giấu bạn.
  • Nhanh chóng sử dụng điện thoại để gọi cho cơ quan công an địa phương hoặc người thân, hang xóm để có sự hỗ trợ kịp thời. Lưu ý nội dung cuộc gọi phải ngắn gọn, tránh để bọn tội phạm phát hiện.
  • Hãy chuẩn bị tinh thần cho tình huống buộc phải đối đầu với các đối tượng trộm cắp. Có thể dùng những vật dụng trong nhà như dao, kéo, chổi, chậu hoa, hoặc bất kỳ vật gì có thể dùng để đánh, đâm, hoặc ném vào kẻ xâm nhập. Nếu bạn có cơ hội bắt giữ được kẻ đột nhập, hãy nhớ rằng bạn chỉ được sử dụng vũ lực trong giới hạn cần thiết để ngăn chặn hành vi phạm tội, và không được gây thiệt hại quá mức cho chúng.
  • Nếu bạn không có bất kỳ vật gì để phòng vệ, hãy cố gắng tránh giao tranh trực tiếp với các đối tượng trộm cắp, vì chúng có thể mang theo hung khí nguy hiểm và sẵn sàng tấn công bạn. kẻ xâm nhập.

Tình huống bị trộm không chế

  • Khi bạn bị trộm phát hiện và không chế cần phải thực hiện theo đúng yêu cầu của kẻ trộm, bởi vì đã có rất nhiều hành vi chống trả lại, la hét đã bị đối tượng xâm phạm nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng.
  • Hãy thể hiện thái độ sẵn sàng hợp tác, không đe dọa lại các đối tượng và nói chuyện với giọng điệu thần bình thường nhất có thể.
  • Khi các đối tượng không dừng lại ở mức đe dọa mà tấn công đến đến sức khỏe, tính mạng của bạn và người thân trong gia đình, khi đấy hãy cố gắng kêu cứu thật to để những người hàng xóm xung quanh có thể giúp đỡ được bạn.

trom-dot-nhap-biet-thu-2.jpeg

Những cách phòng ngừa trộm đột nhập biệt thự

Chắc hẳn chúng ta đều biết việc nâng cao cảnh giác, chủ động trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mình là cần thiết bởi vì khi bị đột nhập người gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng đó chính là bạn và người thân trong gia đình. Để bảo vệ tốt cho ngôi nhà của mình các bạn có thể thực hiện những phương pháp sau đây:

  • Khi xây nhà, xem xét việc xây tường rào dây thép gai cao, vượt quá tầm nhảy của người bình thường, lựa chọn loại cửa và khóa cửa chắc chắn, luôn luôn khóa cửa thận cẩn thận trước khi đi ngủ hoặc khi đi ra ngoài.
  • Sử dụng sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại như camera an ninh, thiết bị chuông báo khi có người lạ đột nhập vào nhà để dễ dàng nắm tình hình khi đi ra ngoài, khi đang ngủ. Xem xét việc lắp đặt những thiết bị báo động cá nhân phát âm thanh lớn có khả năng tạo ra tiếng kêu to và vang, khiến kẻ xấu bất ngờ, hoang mang, và thu hút sự chú ý của người xung quanh.
  • Lưu số điện thoại của cơ quan công an tại địa phương, số điện thoại của những người hàng xóm xung quanh, người thân để những trường hợp cần thiết có thể nhanh chóng liên hệ nhờ giúp đỡ.
  • Chuẩn bị trong phòng ngủ của mình một vài vật dụng tự vệ phòng bị để trừ khi những tình huống đột xuất có thể xảy ra. Bạn có thể lấy chúng để tự vệ cho mình và những người thân trong gia đình. Bạn có thể tham khảo một số món đồ tự vệ được pháp luật cho phép sử dụng như: Đèn pin tự vệ: có khả năng chiếu sáng mạnh, làm chói mắt kẻ xấu, và có thể dùng làm vũ khí giống như một chiếc gậy; Còi báo động: có cơ chế tương tự như thiết bị báo động cá nhân, nhưng có thể dùng để tín hiệu cảnh báo cho người khác; Móc khóa dao mini có lưỡi dao 6cm: có thể dùng để cắt, đâm, hoặc chọc kẻ xấu, nhưng không gây thương tích nghiêm trọng; Móc khóa tự vệ: có mũi nhọn, có thể dùng để đấm, đập, hoặc chọc kẻ xấu, nhưng không gây thương tích nghiêm trọng; Bao tay boxing: có thể dùng để đấm, đập, hoặc chặn kẻ xấu, nhưng không gây thương tích nghiêm trọng.

Cuối cùng, bạn cũng nên cân nhắc không để quá nhiều tài sản trong ngôi nhà để tránh thiệt hại quá nhiều về tài sản.

Theo như kinh nghiệm nhiều năm của Bảo vệ Thuận Phát, chúng tôi cho rằng hiện nay việc lựa chọn dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp hỗ trợ trong công tác bảo vệ là cần thiết đối với những căn biệt thự, họ sẽ giúp bảo vệ tính mạng, tài sản của gia đình bạn một cách an toàn, bài bản. Dịch vụ bảo vệ cho biệt thự chuyên nghiệp sẽ là giải pháp hoàn hảo và toàn diện nhất.

dich-vu-bao-ve-biet-thu-thuan-phat-1

Họ chẳng những giúp bảo vệ an ninh, trật tự xung quanh bên ngoài biệt thự, tài sản trong nhà mà thậm chí là sự an toàn của những thành viên trong gia đình. Tham khảo ngay dịch vụ bảo vệ biệt thự chuyên nghiệp tại đây:

Dịch vụ bảo vệ biệt thự

Trên đây là những chia sẻ về những kỹ năng xử lý khi trộm đột nhập vào nhà, cảm ơn các bạn đã quan tâm đến chia sẻ.

Bài viết liên quan