Bật mí 5 cách nhận biết đơn vị bảo vệ kém uy tín

Tìm kiếm một dịch vụ bảo vệ uy tín, chất lượng là nhu cầu phổ biến nhất hiện nay. Thế nhưng sự xuất hiện của rất nhiều đơn vị cung ứng bảo vệ đã khiến người tiêu dùng khó khăn hơn trong việc lựa chọn. Trong quá trình tìm kiếm công ty bảo vệ, nếu thấy cơ 5 dấu hiệu sau, bạn phải thật cẩn trọng bởi đó có thể là dấu hiệu của công ty kém uy tín.

cach-nhan-biet-don-vi-bao-ve-kem-chat-luong
Ảnh minh họa

1, Không có đầy đủ giấy tờ kinh doanh theo quy định

Ngày nay xuất hiện rất nhiều trường hợp công ty giả, thành lập “chui” mà không có bất cứ loại giấy tờ nào. Pháp luật đã quy định, những công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ cần đảm bảo một số điều kiện và có các loại giấy tờ cần thiết sau:

  • Thông tin về thời gian thành lập, địa chỉ văn phòng rõ ràng. Vốn điều lệ, cơ cấu cổ đông, người đại diện pháp luật của chi nhánh hoặc công ty đầy đủ.
  • Giấy phép hành nghề (Giấy phép an ninh trật tự) do Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cấp.
  • Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp: một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp luôn chủ động trong việc mua bảo hiểm rủi ro để đảm bảo quyền lợi cho mọi khách hàng.

Những công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ cùng cần đảm bảo nguồn vốn điều lệ tối thiểu là 2 tỷ đồng, duy trì số vốn trong thời gian hoạt động. Trụ sở chính đặt tại công ty cần có đầy đủ sổ đỏ, hợp đồng thuê nhà tối thiểu 1 năm.

Thông qua những hạng mục trên, bạn có thể nhận biết đơn vị bảo vệ có uy tín hay không. Những đơn vị bảo vệ kém chất lượng thường không có đầy đủ những loại giấy tờ trên.

2, Không có các phòng ban chức năng theo luật

Theo quy định của pháp luật, công ty bảo vệ uy tín cũng cần phải thành lập phòng ban như những công ty hoạt động trong lĩnh vực khác. Dựa vào dấu hiệu này, quý khách có thể đưa ra đánh giá về một công ty bảo vệ có uy tín hay không. Thông thường mô hình quản lý luôn có những phòng ban cơ bản như: Ban giám đốc, Phòng điều hành, nghiệp vụ, phòng hành chính, phòng kế toán, phòng tuyển dụng – đào tạo, phòng giám sát chất lượng,…

Ngược lại những đơn vị kém uy tín thường không có sự phân cấp trong quản lý và vận hành. Bởi vậy không đáp ứng tiêu chí chuyên nghiệp.

3, Không có hợp đồng giao dịch minh bạch cho khách hàng

Đây cũng là dấu hiệu quan trọng giúp bạn nhận diện một đơn vị bảo vệ có uy tín, chuyên nghiệp hay không. Theo các chuyên gia hàng đầu về luật, trước khi ký kết hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ, quý khách cần kiểm tra đầy đủ những loại giấy tờ pháp lý chứng minh công ty đó hoạt động hợp pháp. Bởi đây chính là căn cứ để bạn đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

Ngoài ra cũng chú ý tới vấn đề báo giá dịch vụ. Hạng mục này cần được nêu rõ khi thỏa thuận và ký kết hợp đồng. Một công ty bảo vệ thiếu uy tín thường có báo giá không rõ ràng. Vì thế trong quá trình hợp tác có thể xảy ra những khoản chi phí phát sinh bất ngờ. Chính điều này gây ra những bất lợi cho khách hàng trong quá trình hoạt động.

4, Không có kế hoạch điều phối, quản lý chặt chẽ đội ngũ bảo vệ

Nhân viên bảo vệ chính là người thực thi, tiếp quản công việc của khách hàng. Thông thường những dịch vụ cung cấp nhân viên bảo vệ chất lượng có kế hoạch điều phối đội ngũ bảo vệ một cách cụ thể trong từng giai đoạn hoặc trong khoảng thời gian nhất định cớ như vậy quy trình làm việc mới khoa học, chuyên sâu, bài bản, đảm bảo được hiệu quả khi thực hiện công tác bảo vệ.

Những công ty bảo vệ không làm được điều này, thường không có sự chuyên nghiệp. Họ sẽ không xây dựng được một kế hoạch điều phối cụ thể cho từng giai đoạn. Vì thế mà khi có những sự cố phát sinh xảy ra, họ thường không biết cách xử lý hoặc có phương án xử lý hiệu quả.

5, Không ký hợp đồng với nhân viên bảo vệ

Một công ty uy tín luôn rõ ràng trong mọi thủ tục. Ngay cả vấn đề trả lương cho nhân viên cũng được đảm bảo, rõ ràng và sòng phẳng. Những yêu cầu, chế độ, quyền lợi của nhân viên khi hợp tác sẽ được ghi rất rõ trong hợp đồng. Điều này đảm bảo rằng công ty bảo vệ đó uy tín, tuân thủ theo pháp luật và đảm bảo quyền lợi cho nhân viên.

Những rủi ro khi thuê các công ty bảo vệ kém chất lượng

Nếu bạn thuê một công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ kém chất lượng, thiếu uy tín, có thể gặp phải những rủi ro như:

1, Thiếu sự chuyên nghiệp trong cách làm việc:

Công ty bảo vệ không uy tín thường không có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, điều này ảnh hưởng đến hiệu quả bảo vệ của công ty và có thể gây thiệt hại đến doanh nghiệp.

2, Hiệu quả làm việc không được đảm bảo

Công ty bảo vệ kém chất lượng có thể không đảm bảo hiệu quả bảo vệ, gây thiệt hại cho doanh nghiệp

3, Không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp

Công ty bảo vệ kém chất lượng có thể không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

4, Lừa đảo

Công ty bảo vệ không uy tín có thể lừa đảo khách hàng, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Để tránh những rủi ro này, bạn nên chọn một công ty bảo vệ uy tín và đáng tin cậy. Bạn có thể kiểm tra các đánh giá từ khách hàng trên mạng để tìm kiếm công ty bảo vệ đáng tin cậy. Nếu bạn không chắc chắn về chất lượng của công ty bảo vệ, hãy yêu cầu công ty cung cấp giấy phép hoạt động và xác minh thông tin trên giấy phép đó.

Trên đây là dấu hiệu nhận biết một công ty bảo vệ kém uy tín. Để sở hữu dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, đáp ứng những tiêu chí trên, hãy liên hệ với Công ty bảo vệ Thuận Phát ngay để được hỗ trợ giải đáp. Hoặc ngay lúc này, bạn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều những thông tin hữu ích về lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp ở chuyên mục bài viết Tin tức (https://baovethuanphat.com/tin-tuc-bao-ve/) của Bảo vệ Thuận Phát Có rất nhiều những thông tin được chia sẻ bởi các chuyên gia an ninh tại Bảo vệ Thuận Phát.

Bài viết liên quan