Yêu cầu và nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tại nhà hàng

Nhà hàng, quán ăn là khu vực cung cấp dịch vụ ăn uống. Đặc điểm của nhà hàng là thường xuyên có nhiều người ra vào, lại khó kiểm soát cho nên có thể xảy ra trộm cắp tài sản của nhà hàng, của khách. Có không ít trường hợp thực khách ăn uống có sử dụng rượu bia, xô xát gây mất trật tự. Tất cả những vấn đề này đều ảnh hưởng đến công việc kinh doanh ăn uống của nhà hàng, chính vì vậy có rất nhiều nhà hàng lớn hiện nay cần đến sự hỗ trợ của nhân viên bảo vệ. Vậy để biết được nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ những nhà hàng lớn là gì, hãy Bảo vệ Thuận Phát tìm hiểu ngay sau đây.

yeu cau va nhiem vu cua bao ve tai nha hang

Yêu cầu đối với nhân viên bảo vệ nhà hàng

Là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ nhà hàng chuyên nghiệp (https://baovethuanphat.com/dich-vu/bao-ve-nha-hang-quan-an/) thì Bảo vệ Thuận Phát cho rằng một nhân viên bảo vệ nhà hàng cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Về ngoại hình, cần đạt tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, thị lực, thính lực và thể lực.
  • Tốt nghiệp THPT, và cũng cần có chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ, được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.
  • Yêu cầu có lý lịch rõ ràng, được xác nhận bởi Uỷ ban nhân dân nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
  • Yêu cầu có sức khỏe tốt, dẻo dai, nhanh nhẹn, chịu được áp lực cao. Trong hồ sơ sẽ cần có giấy khám sức khoẻ của trung tâm y tế, bệnh viện từ cấp huyện trở lên.
  • Về kỹ năng sẽ yêu cầu có hiểu biết về các nghiệp vụ phổ thông và nghiệp vụ nâng cao tại mục tiêu bảo vệ. Nhân viên bảo vệ cần có khả năng quan sát nhạy bén, xử lý tình huống nhanh và đúng quy trình. Các thiết bị, công cụ hỗ trợ, thiết bị phòng cháy chữa cháy cũng cần được sử dụng thành thạo.
  • Về phẩm chất yêu cầu ở người bảo vệ nhà hàng cần có đạo đức tốt, trung thực, chính trực, chuyên nghiệp. Yêu cầu tuân thủ quy tắc kỷ luật, nghiêm túc trong công việc. Nhân viên bảo vệ cần có tác phong làm việc chuyên nghiệp, thực hiện đúng và đầy đủ điều lệnh và mệnh lệnh từ cấp trên.
  • Cuối cùng, để gắn bó lâu dài được với môi trường nhà hàng thì nhân viên bảo vệ cần có niềm yêu thích công việc nhà hàng khách sạn.

dich-vu-bao-ve-nha-hang-3

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ nhà hàng

Kiểm soát lượng khách hàng ra vào nhà hàng

Các nhân viên bảo vệ sẽ được bố trí ở cổng ra vào để tiếp đón, kiểm soát lượng khách hàng ra vào trong nhà hàng, tại đây mọi hoạt động của khách hàng khi vào nhà hàng từ cổng chính sẽ được các nhân viên bảo vệ giám sát, hướng dẫn khách hàng xếp xe và tìm đến với vị trí mà họ mong muốn trong nhà hàng. Tại đây nhân viên bảo vệ chuẩn bị các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện những đối tượng nghi vấn có nguy cơ cao thực hiện các hành vi trộm cắp, gây rối an ninh trật tự. Tiến hành ngăn chặn các hoạt động xấu kể trên nếu như xảy ra.

Trông giữ xe cho khách hàng

  • Nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ hướng dẫn khách hàng đỗ xe đúng quy định, trước khi vào nhà hàng.
  • Đối với khách hàng đi xe máy làm thủ tục gửi xe cho khách hàng nhanh chóng, theo dõi xe cẩn thận tránh để mất những vật dụng đi kèm của khách hàng như mũ bảo hiểm, quần áo mưa… bàn giao xe cho khách hàng đầy đủ khi ra về.
  • Đối với khách hàng đi xe ô tô có nhiệm vụ hướng dẫn khách hàng đúng nơi để xe ô tô, giám sát xe cẩn thận tránh làm hư hỏng, mất tài sản trên xe.

Xử lý các tình huống phát sinh trong nhà hàng

  • Quá trình diễn ra các hoạt động ăn uống trong nhà hàng nhân viên bảo vệ có trách nhiệm can thiệp vào các hành vi gây rối an ninh trật tự nhà hàng để bảo vệ tính mạng, tài sản của khách hàng và nhân viên của nhà hàng. Luôn giải quyết các vấn đề theo xu hướng giảng hòa để đảm bảo không khí không căng thẳng ảnh hưởng đến cảm giác thưởng thức bữa ăn của khách hàng.
  • Trường hợp diễn ra các hành vi trộm cắp cần phải tiến hà lập biên bản báo cáo với quản lý nhà hàng, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý giải quyết.

Hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng theo đúng trọng trách

  • Các vấn đề khách hàng phản ánh với nhân viên bảo vệ cần phải được ác nhân viên bảo vệ tiếp nhận giải quyết một cách tận tình chu đáo, trường hợp nằm ngoài thẩm quyền của mình cần báo cáo với ban quản lý nhà hàng để được phân công nhân viên đúng lĩnh vực khách hàng yêu cầu để giải đáp.
  • Khi khách hàng phản ảnh cần phải trả lời một cách thân thiện, nhiệt tình thể hiện sự lịch sự trong cách giao tiếp cũng như tôn trọng khách hàng.

Xử lý các tình huống sự cố trong nhà hàng

Khi trong nhà hàng xảy ra những vấn đề nhức khách hàng có vấn đề về sức khỏe, các tình huống chập điện, cháy nổ nhân viên bảo vệ cần phải có mặt để xử lý kịp thời, cụ thể:

  • Đối với tình huống khách hàng có vấn đề về sức khỏe cần phải kịp thời hỗ trợ, đưa đi cấp cứu nhanh nhất nếu như cần thiết.
  • Khi có tình huống chập điện, cháy nổ cần phải tiến hành dập cầu giao điện, thông báo cho khách hàng, mong khách hàng thông cảm, báo cáo với ban quản lý, trường hợp cần thiết phải sơ tán khách hàng nếu như cần thiết để xử lý tình huống được nhanh và an toàn nhất.

Ghi chép và báo cáo

  • Ghi đầy đủ nội dung công việc đã thực hiện trong Sổ giao ca, bao gồm thời gian giao ca, công việc đang thực hiện dang dở, các công việc do cấp trên giao, các sự cố phát sinh trong ca làm việc, các nội dung sửa chữa, bảo trì, ký tên vào biên bản giao ca.

Trên đây là những chia sẻ của Công ty bảo vệ Thuận Phát về nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ nhà hàng. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, bạn hoàn toàn có thể gửi câu hỏi về cho Bảo vệ Thuận Phát, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Bài viết liên quan